Những lợi ích của thực phẩm nhiều chất xơ dành cho cơ thể

  • Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy những người tăng khẩu phần chất xơ lên mức khuyến nghị mỗi ngày thực sự sống lâu hơn 9 năm so với những người không ăn được nhiều chất xơ như vậy! 
  • 1

    Cho tim khỏe mạnh

    Có lẽ một trong những lợi ích hàng đầu của thực phẩm giàu chất xơ là chúng rất có lợicho tim. Một trái tim khỏe mạnh là hết sức cần thiết ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng khi bạn bắt đầu già đi thì hiểm hoạ đau tim và đột quị sẽ ngày càng hiện hữu. Hãy bắt đầu bổ sung chất xơ vào chế độ ăn ngay từ khi còn trẻ để tăng cường sức khỏe cho tim và tránh được những vấn đề nghiệm trọng về tim mạch sau này.

  • 2

    Dễ tiêu hóa

     Chất xơ trợ giúp rất đắc lực cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn thường phải vật lộn với những cơn đau dạ dày và chứng khó tiêu sau mỗi bữa ăn thì đừng để chất xơ vắng mặt trong chế độ ăn của bạn! Hãy thử một số thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày và xem nó tạo ra sự khác biệt thế nào. Nho khô là thứ ăn vặt tiện lợi mà bạn có thể trữ sẵn ở nơi làm việc và nó  chứa khá nhiều chất xơ.

  • Những lợi ích của thực phẩm nhiều chất xơ - 1
  • 3

    Kiểm soát cân nặng

    TỰ HÀO LÀ NƠI CUNG CẤP THÔNG TIN MỚI SỚM NHẤT CHÍNH XÁC NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT VÀ TÌNH HÌNH CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN MỚI TRONG NGÀY? CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA MÀ KHÔNG ĐẾN VỚI WEBSITE BUSINESS ĐỂ MANG VỀ NHỮNG KIẾN THỨC QUÝ BÁU VỀ NGHỀ NGHIỆPĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP,  TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH THẾ GIỚICÁCH LÀM GIÀU!

    Khẩu phần chất xơ của bạn càng tốt thì bạn càng dễ tiêu bớt được số cân thừa và kiểm soát được cân nặng. Nói chung những thực phẩm nhiều chất xơ sẽ bắt bạn phải nhai lâu hơn và khiến bạn nhanh cảm thấy no hơn, nhờ đó giúp bạn không ăn quá nhiều nếu biết nghe theo những tín hiệu của cơ thể!

  •  

  • 4

    Phòng bệnh tiểu đường

    Phần lớn những người bị tiểu đường týp 2 cũng bị viêm mạch máu. Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm viêm! Thực phẩm giàu chất xơ còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và điều hòa đường huyết. Nếu bạn có nguy cơ bị tiểu đường, hãy ăn nhiều chất xơ! Thêm quả mâm xôi vào ngũ cốc hoặc đậu lima trong bữa tối.

  • 5

    Tăng tuổi thọ

    Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy những người tăng khẩu phần chất xơ lên mức khuyến nghị mỗi ngày thực sự sống lâu hơn 9 năm so với những người không ăn được nhiều chất xơ như vậy! Nếu bạn muốn sống lâu, hãy thử ăn vặt bằng cách nhấm nháp vài quả óc chó nhé.

  • Những lợi ích của thực phẩm nhiều chất xơ - 2
  • 6

    Giảm cholesterol

    Bạn có tiền sử gia đình bị cholesterol cao? Thực phẩm giàu chất xơ được biết là làm giảm nồng độ cholesterol nếu bạn ăn chúng hằng ngày. Cholesterol có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế đừng để đến khi quá muộn mới vộ vã phòng ngừa. Mận khô, đậu đỏ và quả hồ trăn là những thực phẩm nhiều chất xơ và rất dễ đưa vào các bữa ăn chính hoặc phụ.

  • 7

    Tốt cho đường ruột

    Chế độ ăn giàu chất xơ rất tốt cho đại tràng. Nếu bạn bị đầy hơi, chướng bụng hoặc táo bón, hãy thử tăng lượng chất xơ. Khi đại tràng khó đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể, nó sẽ bị co thắt khiến hơi và chất cặn bã bị giữ lại trong cơ thể. Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp phân mềm ra và đi qua đại tràng dễ dàng.

    Giáo dục
    Dự Án
    Hồ sơ
    Thị Trường
    Startup

    BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

    BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

  •  

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>