Bí quyết chọn đúng loại thực phẩm trẻ cần mỗi ngày

  • Chất béo, đường và ngũ cốc là 3 loại chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ở trẻ em, ngũ cốc có thể cung cấp từ 50-60% số năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • 1

    Protein

    Việc cung cấp các loại thực phẩm protein dựa trên sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ nhỏ là rất quan trọng. Trẻ càng lớn thì nhu cầu về protein càng cao. Những loại thực phẩm có chứa nhiều protein là sữa, trứng, thịt nạc, gan, đậu nành và các sản phẩm từ đậu. Tùy theo điều kiện kinh tế mà người lớn có thể lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp để cung cấp protein cho con mình.

    Kết quả hình ảnh cho vitamin c

  • ĐỂ TÌM HIỂU VỀ GIỚI SHOWBIZNHỮNG ĐỊA ĐIÊM ĐIỂM DU LỊCH MỚI VỀ CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI,  THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT TRONG NGÀY? CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA MÀ KHÔNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN BUSINESS CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ MANG VỀ NHỮNG THÔNG TIN MỚI VỀ CÁCH DẠY CONCÁCH DẠY CON CỦA NƯỚC NGOÀI NHẤT CỦA NHÀ NƯỚC!

    2

    Vitamin C và các khoáng chất chủ yếu

    Vitamin C có nhiều trong các loại rau củ, các khuyên các bà mẹ nên lựa chọn những loại rau có màu đậm như cà rốt, ớt chuông, rau cần, cà tím, rau bina… Đây là những loại rau cung cấp lượng vitamin A dồi dào cho cơ thể.

    Trong các loại rau như củ cải, súp lơ… có chứa một lượng vitamin C nhất định cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh những loại rau củ trên thì táo, chà là, cam, quýt, bưởi… cũng là nguồn cung cấp khoáng chất quan trọng giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn.

    Các chuyên gia cho rằng, màu sắc và hương vị của các loại trái cây có tác dụng kích thích sự thèm ăn của trẻ sơ sinh. Khi cho trẻ ăn hàng ngày, người lớn chú ý bổ sung thêm nhiều loại rau củ và trái cây vào thực đơn của trẻ cho phù hợp.

    Nhưng bạn nên nhớ rằng khi bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống của trẻ, bạn cần tránh lỗi chỉ dập khuôn cho trẻ ăn một số loại rau xanh quen thuộc. Mà thay vào đó nên đa dạng các loại rau để trẻ không cảm thấy chán

  •  

  • 3

    Ngũ cốc, chất béo và đường

    Chất béo, đường và ngũ cốc là 3 loại chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ở trẻ em, ngũ cốc có thể cung cấp từ 50-60% số năng lượng cần thiết cho cơ thể.

    Ngũ cốc cung cấp năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho hoạt động của não. Thêm vào đó, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hoà lượng đường glucozơ có trong cơ thể.

    Ngoài ra, trong thành phần của ngũ cốc còn có chứa hàm lượng vitamin B giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khoẻ mạnh. Chính vì thế, bạn đừng quên bổ sung ngũ cốc mỗi ngày trong khẩu phần ăn uống của con.

    Chất đường quan trọng với của trẻ, tuy nhiên người lớn không nên cho trẻ ăn quá nhiều đường vì như vậy sẽ khiến trẻ dễ bị sâu răng hoặc bị béo phì.

  • 4

    Các loai gia vị

    Gia vị gồm muối, nước tương, nước mắm, giấm… Khi chế biến thức ăn hàng ngày cho trẻ, người lớn nên chú ý cho một lượng phù hợp các loại gia vị để thúc đẩy sự thèm ăn của trẻ.

    Doanh nghiệp
    Thương hiệu
    Startup
    Sức khỏe
    Khám Phá

    BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

    BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

  •  

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>